โรงเรียนวัดควนส้าน

หมู่ที่ 6 บ้านควนส้าน ตำบลช้างกลาง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

075-450001

การนอนหลับ วิธีที่ดีที่สุดในการผ่อนคลายและปรับปรุงการนอนหลับก่อนนอน

การนอนหลับ

การนอนหลับ บรรเทาอาการนอนไม่หลับและเปลี่ยนมานอน ด้วยกิจกรรมคลายเครียด การนอนหลับ เป็นหนังสือที่ต้องการคำนำ กิจวัตรที่สม่ำเสมอก่อนเข้านอน สามารถปรับปรุงการเปลี่ยนแปลงการนอนหลับ และบรรเทาอาการนอนไม่หลับได้ วิธีที่ดีที่สุดในการผ่อนคลายก่อนนอน การสำรวจตัวเลือกบางอย่าง ที่จะช่วยให้การเปลี่ยนเข้าสู่โหมดการนอนหลับง่ายขึ้น

ความสำคัญของกิจวัตรก่อนนอน หากคุณไม่ได้เตรียมร่างกายและจิตใจ ให้พร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงนี้ ก็เป็นเรื่องยาก ที่จะหลับไป คุณยังมีอุบัติเหตุในใจ การทำกิจวัตรประจำวันที่เป็นปกติ และผ่อนคลาย จะมีประโยชน์มากแทนเด็กๆ เป็นตัวอย่างที่ดี ของความสำคัญ ของเวลานอนเหล่านี้ เด็กเล็กสามารถกินขนม อาบน้ำ และอ่านเรื่องราวก่อนที่ไฟจะดับ เวลาเข้านอนมักจะสม่ำเสมอมาก

โดยเกิดขึ้นเกือบในเวลาเดียวกันทุกวันในสัปดาห์ เด็กสามารถตื่นนอน โดยไม่มีนาฬิกาปลุก และกระโดดขึ้นจากเตียง เพื่อเติมความสดชื่นให้ตัวเอง เรานอนหลับหลายครั้งในชีวิตของเรา เช่นเดียวกับที่เราทำในวัยเด็ก บางทีสำหรับเราทุกคน การสังเกตกิจวัตรเหล่านี้เป็นบทเรียน กิจกรรมแนะนำก่อนนอนเป็นสิ่งสำคัญมากที่จะรักษาช่วง 30 ถึง 60 นาทีสุดท้ายก่อนเข้านอน เพื่อเปลี่ยนกิจกรรม และช่วยให้นอนหลับในชีวิตที่ยุ่งวุ่นวาย

อาจเป็นเรื่องยากที่จะละทิ้งงาน หรือนอนหลับให้สบาย อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้สำคัญมาก เรารู้สึกและทำงานได้ดีขึ้น และปรับปรุงสุขภาพโดยรวมของเรา โดยหลีกเลี่ยงการอดนอน บางคนได้รับประโยชน์ จากการตั้งค่าการปิดระบบด้วยตนเองจนถึงวันนี้ ในแง่หนึ่ง คุณกำหนดเส้นตาย เพื่อสิ้นสุดการทำงาน และเริ่มต้นช่วงเข้าสู่โหมดการนอนหลับนี้ สามารถปกป้องเวลานอนทั้งหมดของคุณ และบรรเทาอาการนอนไม่หลับ

สามารถช่วยสร้างเขตกันชนระหว่างพนักงานในตอนกลางวัน และปรับการพักผ่อนตอนกลางคืนให้เหมาะสม กิจกรรมไหนดีที่สุดที่จะผ่อนคลายก่อนเข้านอน ส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนบุคคลและข้อดี เลือกสิ่งที่คุณรู้สึกสงบ นี่ไม่ใช่เวลามาจ่ายบิล ทะเลาะวิวาทกับคู่สมรส หรือทำกิจกรรมกดดันอื่นๆ ให้ทำอะไรที่คุณรู้สึกผ่อนคลายแทน ต่อไปนี้คือ แนวคิดบางประการ

หลายคนอ่านหนังสือก่อนนอน ตามหลักการแล้ว สิ่งนี้จะไม่เกิดขึ้นบนเตียง เพราะอาจทำให้นอนไม่หลับ อย่างไรก็ตาม หลายคนยอมแพ้ โดยไม่มีผลลัพธ์ใดๆ นิตยสารเป็นทางเลือกที่ดี และบทความสั้นๆ สามารถเก็บไว้ได้เมื่อง่วงนอน การอ่านหนังสืออย่างมีความสุข คืออุดมคติ ไม่ใช่เนื้อหาเกี่ยวกับงาน เมื่อคุณเริ่มอ่านประโยคเดิมซ้ำแล้วซ้ำเล่า เพราะมันไม่จม อาจถึงเวลาปิดไฟแล้วนอน

การสวดมนต์หรือนั่งสมาธิ การมีส่วนร่วมในการสวดมนต์ท่องจำ หรือการทำสมาธิ สามารถทำให้จิตใจสงบได้ สิ่งเหล่านี้สามารถเฉพาะเจาะจง กับความชอบทางศาสนาของคุณ บางคนใช้ภาพนำทางเพื่อผ่อนคลาย หนังสือ และแหล่งข้อมูลออนไลน์ สามารถให้คำแนะนำเพิ่มเติมได้ และก่อนนอนสามารถผ่อนคลายด้วยการฟังเพลง

การเลือกแนวเพลง ควรขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวของคุณ แต่ดนตรีคลาสสิก จะทำให้คนจำนวนมาก รู้สึกผ่อนคลายและสงบ นอกจากนี้ยังมีซีดีเพลง และแอปพลิเคชันธรรมชาติมากมาย ที่สามารถใช้ได้ ดูทีวีหรือดูหนัง ในตอนท้ายของวัน เป็นการดีที่จะนอนบนโซฟา หรือนั่งบนเก้าอี้นั่งสบายๆ อย่าเลือกการแสดงที่น่าตื่นเต้นมากเกินไป และอย่าเลือกการแสดงข้ามคืน

หากคุณดูภาพยนตร์ที่คุณชอบ เนื่องจากลักษณะที่คุ้นเคย คุณอาจไม่สับสน ดังนั้นการเข้าสู่โหมดการนอนหลับ หลังจากเวลาผ่านไปจึงง่ายกว่า ที่ดีที่สุดคือหลีกเลี่ยงแสงจากระดับปิดหน้าจอ เพื่อดวงตาของคุณ มีหลักฐานว่าการอาบน้ำอุ่นก่อนเข้านอน สามารถช่วยการนอนหลับได้ สำหรับเด็ก อาจเป็นส่วนหนึ่งของการนอนที่ดีต่อสุขภาพ อุณหภูมิของร่างกาย มีผลอย่างมากต่อการนอนหลับ และการอาบน้ำตอนกลางคืน อาจส่งผลต่อการนอนหลับ

ให้พิจารณาการออกกำลังกาย ที่มีแรงกระแทกต่ำ เช่น การยืดกล้ามเนื้อ หรือโยคะก่อนเข้านอน ไม่ควรแอโรบิกมากเกินไป ถ้าคุณเหงื่อออก คุณอาจจะทำมากเกินไป การเคลื่อนไหวที่นุ่มนวล สามารถบรรเทาอาการปวด และช่วยให้นอนหลับได้ มีวิธีอื่นอีกนับไม่ถ้วน ในการพักผ่อนก่อนนอน ใช้เวลาในการระดมสมอง รายการความคิดของคุณเอง เมื่อกำหนดกิจกรรมที่เหมาะสมแล้ว ให้ทำทุกคืนในช่วง 30 ถึง 60 นาทีสุดท้ายของวัน แล้วคุณจะพบว่า การนอนหลับของคุณดีขึ้น

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ โรคหลอดเลือดสมองตีบ การป้องกันและรักษาภาวะแทรกซ้อน